2025, ജൂലൈ 18, വെള്ളിയാഴ്‌ച

എന്തുകൊണ്ടാണ് ഇന്ത്യയിലെ ഓരോ അന്വേഷണവും സംശയിക്കപ്പെടുന്നത്?

 


ഇന്ത്യയിലെ ഏത് തരത്തിലുള്ള അന്വേഷണവും സംശയാസ്പദമായി മാറുന്നത് അത്ഭുതകരമാണ്. അന്വേഷണ ഏജൻസിയുടെ സ്വാതന്ത്ര്യത്തെയും നിഷ്പക്ഷതയെയും കുറിച്ച് ചോദ്യങ്ങൾ ഉയരാൻ തുടങ്ങുകയും അതിന്റെ അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് സംശയത്തിലാകുകയും ചെയ്യുന്നു. അന്വേഷണ ഏജൻസി സെബിയോ സിബിഐയോ ജെപിസിയോ എഎഐബിയോ ഏതുമായിക്കൊള്ളട്ടേ, കണ്ടെത്തലുകൾ ആളുകൾ അന്ധമായി അംഗീകരിക്കുന്നതോ വെല്ലുവിളിക്കാത്തതോ ആയ ഒരു അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ടും ഇല്ല. അടുത്തിടെ, അഹമ്മദാബാദ് വിമാനാപകടത്തെക്കുറിച്ച് എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്‌സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോയുടെ (എഎഐബി) പ്രാഥമിക അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവന്നു. ആ റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവന്നതിന് ശേഷമാണ് നിരവധി ചോദ്യങ്ങൾ ഉയര്‍ന്നത്. അമേരിക്കൻ കമ്പനിയായ ബോയിംഗിനെ രക്ഷിക്കാൻ യഥാർത്ഥത്തിൽ ശ്രമം നടക്കുന്നുണ്ടോ എന്നതാണ് ആദ്യത്തെ ചോദ്യം? രണ്ടാമത്തെ ചോദ്യം വിമാനാപകടത്തിന്റെ അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ടിന് ഇന്ത്യയും അമേരിക്കയും തമ്മിലുള്ള വ്യാപാര കരാറുമായി എന്തെങ്കിലും ബന്ധമുണ്ടോ എന്നതാണ്? മൂന്നാമത്തെ ചോദ്യം റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവരുന്നതിന് മുമ്പ് അതെങ്ങനെ ചോർന്നു? അമേരിക്കൻ മാധ്യമങ്ങൾ അതിനെക്കുറിച്ച് എങ്ങനെ പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ തുടങ്ങി എന്നതാണ്. എന്നാല്‍, ഈ മൂന്ന് ചോദ്യങ്ങൾ ന്യായീകരിക്കപ്പെടുന്നുണ്ടോ അതോ ഉറച്ച അടിസ്ഥാനമില്ലാത്ത ഒരു ഗൂഢാലോചന സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ ഭാഗമാണോ എന്നതാണ് ചോദ്യം.

ആദ്യത്തെ ചോദ്യം ബോയിംഗിനെ രക്ഷിക്കുക എന്നതാണ്. വിമാനങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്ന ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും മികച്ച രണ്ട് കമ്പനികളിൽ ഒന്നാണ് ബോയിംഗ് എന്ന് ഓർമ്മിക്കുക. മറ്റൊന്ന് ഫ്രാൻസിലെ എയർബസ് ആണ്. അഹമ്മദാബാദ് വിമാനാപകടത്തിനുശേഷം, ബോയിംഗിന്റെ ഓഹരികൾ ഇടിഞ്ഞു, അതിന്റെ വിമാനങ്ങളുടെ ഗുണനിലവാരത്തെക്കുറിച്ച് ലോകമെമ്പാടും ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർന്നുവന്നു. എന്നാൽ ഇന്ത്യയിൽ, ആദ്യ ദിവസം മുതൽ തന്നെ അതിന്റെ പ്രതിരോധം ആരംഭിച്ചു. പിന്നീട് പെട്ടെന്ന് ബോയിംഗ് വിമാനങ്ങളുടെ ഒന്നിനുപുറകെ ഒന്നായി വിമാനങ്ങൾ റദ്ദാക്കുകയോ പാതിവഴിയില്‍ തിരിച്ചിറക്കുകയോ ചെയ്തു. അവയിലെല്ലാം ചില സാങ്കേതിക തകരാർ കണ്ടതിനാലാണത്. ഡിജിസിഎ അന്വേഷണത്തിൽ ഒരു ഡസനിലധികം പിഴവുകൾ കണ്ടെത്തിയിരുന്നു. ആ പിഴവുകൾ പരിഹരിച്ചോ ഇല്ലയോ എന്ന് അറിയില്ല, പക്ഷേ ഇപ്പോൾ പരാതികൾ പൂർണ്ണമായും നിലച്ചു, മിക്കവാറും എല്ലാ സാഹചര്യങ്ങളിലും ബോയിംഗ് വിമാനങ്ങൾക്ക് ക്ലീൻ ചിറ്റ് നൽകിയിട്ടുണ്ട്.

അടുത്തിടെ, പാർലമെന്റിന്റെ സ്റ്റാൻഡിംഗ് കമ്മിറ്റി എയർ ഇന്ത്യ, ഡിജിസിഎ, മറ്റ് എയർലൈൻ കമ്പനികൾ എന്നിവരെ വിളിച്ചുവരുത്തിയിരുന്നു. അവിടെ എയർ ഇന്ത്യ ബോയിംഗിന്റെ ഡ്രീംലൈനർ വിമാനങ്ങളെ ന്യായീകരിച്ചു, അവരുടെ 1100 വിമാനങ്ങൾ ലോകമെമ്പാടും പറക്കുന്നുണ്ടെന്നും അവയിൽ ഒരു കുഴപ്പവുമില്ല എന്നും പറഞ്ഞു. ലോകത്തിന്റെ മുഴുവൻ പേരിൽ ബോയിംഗിന് ക്ലീൻ ചിറ്റ് നൽകിയ എയർ ഇന്ത്യ എന്ത് അന്വേഷണമാണ് നടത്തിയതെന്ന് ചിന്തിക്കുക? അതിനുശേഷം, എഎഐബി അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് വന്നപ്പോൾ, സാങ്കേതിക തകരാറിന് പകരം മനുഷ്യ പിശക് ഉണ്ടാകാമെന്ന് അവർ ചൂണ്ടിക്കാട്ടി. രണ്ട് ഇന്ധന സ്വിച്ചുകളും ഓഫാക്കിയതാണ് അപകടത്തിന് കാരണമെന്നാണ് പറയപ്പെടുന്നത്.

എന്നാൽ സ്വിച്ച് ഓഫാക്കുന്നതിന്റെ ശബ്ദം കോക്ക്പിറ്റ് വോയ്‌സ് റെക്കോർഡറിൽ കേൾക്കുന്നില്ല എന്നു റിപ്പോര്‍ട്ടില്‍ പറയുന്നു. രണ്ടാമതായി, ഈ സ്വിച്ചുകൾ നോബുകളോ ലിവറുകളോ പോലെയാണ്, അവ വലിച്ച് തിരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. മൂന്നാമതായി, സ്വിച്ചുകൾ ഓഫായിരുന്നെങ്കിൽ, പൈലറ്റുമാർക്ക് മുന്നിലുള്ള പാനലിൽ ഒരു അലേർട്ട് ലഭിക്കാതിരുന്നത് എന്തുകൊണ്ട്? ഇത് വളരെ അടിസ്ഥാനപരമായ ഒരു സവിശേഷതയാണെന്ന് ഓർമ്മിക്കുക. സാധാരണ വാഹനങ്ങളിൽ പോലും, വാതില്‍ അടച്ചില്ലെങ്കിലോ, സീറ്റ് ബെൽറ്റ് ഉറപ്പിച്ചിട്ടില്ലെങ്കിലോ, ഹാൻഡ് ബ്രേക്ക് ഓണാക്കിയിട്ടില്ലെങ്കിലോ ഒരു അലേർട്ട് ലഭിക്കും. എന്നാൽ വിമാനത്തിന്റെ ഇന്ധന സ്വിച്ച് ഓഫായിരുന്നു, പാനലിൽ ഒരു അലേർട്ടും ദൃശ്യമായില്ല, പിന്നെ എങ്ങനെയാണ് ഇത് ഒരു മനുഷ്യ പിഴവാകുന്നത്? ഇത് ഒരു സാങ്കേതിക പിഴവാണെന്ന് വ്യക്തമായി കാണിക്കുന്നു. എന്നാൽ, പൈലറ്റുമാരെ കുറ്റപ്പെടുത്താനുള്ള വ്യഗ്രതയായിരുന്നു അധികൃതര്‍ക്ക്. വിദഗ്ധരും പൈലറ്റ്സ് അസോസിയേഷനും അതിനെ എതിർത്തപ്പോൾ, അന്തിമ റിപ്പോർട്ടിനായി കാത്തിരിക്കാൻ പറഞ്ഞ് അവരെ ഒതുക്കി. ഇനി അന്തിമ റിപ്പോർട്ട് മാറുമോ എന്ന് കണ്ടറിയണം?

രണ്ടാമത്തെ ചോദ്യം, ഇന്ത്യയും അമേരിക്കയും തമ്മിൽ നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന വ്യാപാര ഉടമ്പടി ചർച്ചകളുമായി ഈ വിഷയത്തിന് ബന്ധമുണ്ടോ എന്നതാണ്? ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ വിമാനാപകടത്തെ ഒരു വിലപേശൽ ചിപ്പായി ഉപയോഗിക്കുന്നുണ്ടോ? പ്രസിഡന്റ് ഡൊണാൾഡ് ട്രംപിന്റെ താരിഫ് ആക്രമണം തണുപ്പിക്കാൻ ചൈന ബോയിംഗിനൊപ്പം അപൂർവ ധാതുക്കളും ഉപയോഗിച്ചിരുന്നുവെന്ന് ഓർമ്മിക്കുക. ബോയിംഗ് വിമാനങ്ങളുടെ വിതരണം അവർ നിർത്തിവച്ചിരുന്നു. പിന്നീട്, അമേരിക്ക തിടുക്കത്തിൽ ചൈനയുമായി ഒരു വ്യാപാര കരാറിൽ ഒപ്പുവച്ചപ്പോൾ, ബോയിംഗ് ഡെലിവറികൾക്കുള്ള വിലക്ക് ചൈന പിൻവലിച്ചു.

2023 ൽ എയർബസിൽ നിന്നും ബോയിംഗിൽ നിന്നും ഏകദേശം അഞ്ഞൂറ് വിമാനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നതിനുള്ള കരാറിൽ എയർ ഇന്ത്യ ഒപ്പുവച്ചിരുന്നു, ഇതിനുപുറമെ, ഇരുനൂറ് അധിക വിമാനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നതിനുള്ള ചർച്ചകൾ നടക്കുന്നുണ്ട്. കരാർ റദ്ദാക്കിയാൽ, എയർബസിന് ഇതിന്റെ ഗുണം ലഭിക്കും. അതോടൊപ്പം, ആഗോള വിപണിയിൽ ബോയിംഗിന്റെ വിശ്വാസ്യതയ്ക്ക് മങ്ങലേൽക്കും. അതുകൊണ്ടാണ് ഇന്ത്യ വിലപേശലിനായി ഇത് ഉപയോഗിക്കുന്നതെന്ന് തോന്നുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ, ഇന്ത്യയുമായുള്ള വ്യാപാര ഉടമ്പടിയുടെ നിബന്ധനകൾ അന്തിമമാക്കിയിട്ടില്ലെങ്കിലും പ്രസിഡന്റ് ട്രംപ് ഇന്ത്യയിൽ താരിഫ് ചുമത്താത്തതിന് ഒരു കാരണവുമില്ല. ട്രം‌പ് 20 ലധികം രാജ്യങ്ങളിൽ 30 മുതൽ 50 ശതമാനം വരെ താരിഫ് ചുമത്തിയിട്ടുണ്ട്. അതിൽ ദക്ഷിണ കൊറിയ, ജപ്പാൻ തുടങ്ങിയ അമേരിക്കയുടെ സഖ്യകക്ഷികളും യൂറോപ്യൻ യൂണിയൻ പോലുള്ള പങ്കാളികളും ഉൾപ്പെടുന്നു. എന്നാൽ, ഇന്ത്യയുടെ കാര്യത്തില്‍ ഒരു തീരുമാനവും ആയിട്ടില്ല. അതുകൊണ്ടാണ് പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ടിൽ എയർലൈൻ കമ്പനിയെ രക്ഷിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ച് അന്തിമ റിപ്പോർട്ടിനായി കാത്തിരിക്കുന്നതിലൂടെ സമ്മർദ്ദം സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നതാണോ എന്ന ചോദ്യം ഉയരുന്നത്?

മൂന്നാമത്തെ ചോദ്യം, എഎഐബി അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് എങ്ങനെയാണ് ചോർന്നത് എന്നതാണ്? എഎഐബി പ്രാഥമിക അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവരുന്നതിനു മുമ്പുതന്നെ, അതിന്റെ ഭാഗങ്ങൾ അമേരിക്കൻ മാധ്യമങ്ങളിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കാൻ തുടങ്ങിയിരുന്നു. വാൾ സ്ട്രീറ്റ് ജേണൽ ആദ്യം സ്രോതസ്സുകളെ ഉദ്ധരിച്ച് ബോയിംഗ് കമ്പനിക്ക് ക്ലീൻ ചിറ്റ് നൽകി, വിമാനത്തിന്റെ എഞ്ചിനിലോ രൂപകൽപ്പനയിലോ അതിന്റെ പ്രവർത്തനത്തിലോ ഒരു തകരാറും ഇല്ലെന്ന് പറഞ്ഞു. പൈലറ്റുമാരെ കുറ്റപ്പെടുത്തിയാണ് അവരുടെ റിപ്പോര്‍ട്ട് പുറത്തുവന്നത്. തുടർന്ന് വാഷിംഗ്ടൺ പോസ്റ്റും ഇതിനെക്കുറിച്ച് ഒരു വാർത്ത പ്രസിദ്ധീകരിച്ച് പൈലറ്റുമാരെ കുറ്റപ്പെടുത്തി. തുടർന്ന് റിപ്പോർട്ട് വന്നപ്പോൾ, അത് മനുഷ്യ പിശകിലേക്കും വിരൽ ചൂണ്ടി. ഓർക്കുക, നേരത്തെ ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ ബ്ലാക്ക് ബോക്സ് ഡാറ്റ വിശകലനത്തിനായി അമേരിക്കയിലേക്ക് അയയ്ക്കുമെന്ന് ഒരു വാർത്ത ഉണ്ടായിരുന്നു. പിന്നീട് അത് നിഷേധിക്കപ്പെട്ടു, ഡാറ്റ ഇന്ത്യയിൽ തന്നെ വിശകലനം ചെയ്യുമെന്ന് പറഞ്ഞു. എന്നാൽ, ഫ്ലൈറ്റ് ഡാറ്റ റെക്കോർഡറിൽ രണ്ട് പൈലറ്റുമാർ തമ്മിൽ എന്ത് സംഭാഷണമാണ് രേഖപ്പെടുത്തിയതെന്ന് അമേരിക്കൻ മാധ്യമങ്ങൾക്കാണ് ആദ്യം വിവരം ലഭിച്ചത്! ഇന്ധന സ്വിച്ച് ഓഫാണെന്ന് ഇരുവരും തമ്മിലുള്ള സംഭാഷണം കേൾക്കുന്നു. ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ, അമേരിക്കൻ മാധ്യമങ്ങൾ കമ്പനിക്ക് ക്ലീൻ ചിറ്റ് നൽകി. ജൂലൈ 11 വെള്ളിയാഴ്ച പുലർച്ചെ 2:30 നാണ് ഇന്ത്യന്‍ സർക്കാരിന്റെ അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവന്നതെന്നത് ഒട്ടും ആശ്ചര്യകരമല്ല. പുലർച്ചെ 2:30ന് അമേരിക്കൻ മാധ്യമങ്ങളിൽ വാർത്ത വന്നതിനുശേഷം തിടുക്കത്തിൽ ഇന്ത്യ അത് പുറത്തുവിടാൻ തീരുമാനിച്ചതാണെന്ന് സംശയിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു?

ഈ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് സർക്കാർ ഉത്തരം നൽകണം. പക്ഷേ സർക്കാർ ഉത്തരം നൽകിയില്ലെങ്കിലും, എല്ലാ കാര്യങ്ങളും വളരെ വേഗം പുറത്തുവരും. ഉദാഹരണത്തിന്, വ്യാപാര കരാറിന്റെ സ്വഭാവം എന്തെങ്കിലും പറയും. ബോയിംഗുമായി വിമാനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നതിനുള്ള കരാർ തുടരുകയാണെങ്കിൽ, അതും ചില സൂചനകൾ നൽകും, AAIB യുടെ അന്തിമ അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് എല്ലാം വ്യക്തമാക്കും. എന്നാൽ ഇന്ത്യയിൽ, ഏത് ഏജൻസി അന്വേഷിച്ചാലും, അതിന്റെ റിപ്പോർട്ട് വ്യക്തമായിരിക്കുകയില്ല എന്നത് നിർഭാഗ്യകരമാണ്. 260 നിരപരാധികളുടെ മരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട റിപ്പോർട്ട് പോലും നൂറു ശതമാനം ശരിയും എളുപ്പത്തിൽ അംഗീകരിക്കപ്പെടുന്നതുമായിരിക്കില്ല!

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ